Mẫu sportbike nâng cấp công nghệ với kiểu đèn pha tự động sáng từ lúc mở khóa cho tới khi tắt máy.
Với tính năng đèn pha tự động sáng (Automatic Headlamp On – AHO), cả YZF-R15 bản 2.0 lẫn YZF-R15 S sẽ không còn nút bật/tắt đèn pha. Theo Bikewale, AHO là quy định mà chính phủ Ấn Độ buộc các hãng xe phải áp dụng như trang bị tiêu chuẩn trên mọi sản phẩm xe 2 bánh kể từ tháng 4/2017.
YZF-R15 bản 2.0 sẽ sử dụng loại đèn pha tự bật sáng từ khi mở khóa cho tới khi tắt máy. |
Ý tưởng này xuất phát từ việc đèn ban ngày giúp tăng khả năng nhận diện của xe máy đối với xe ngược chiều cũng như người đi bộ. Điều này đã được áp dụng từ nhiều năm qua tại châu Âu, khi nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ hay gặp tình trạng sương mù che khuất tầm nhìn.
Ngoài AHO, không có thay đổi nào khác với chiếc sportbike. Cả 2 bản Yamaha R15 đều sử dụng động cơ xi-lanh đơn dung tích 149,8 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử. Công suất xe 16,7 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 15 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.
Yamaha đang phát triển thế hệ tiếp theo của YZF-R15. Phiên bản 3.0 được cho là khắc phục khoảng trống giữa hiệu suất và độ an toàn, đồng thời dựa trên bộ khung Deltabox giống mẫu R15 hiện hành. Mẫu sportbike thế hệ mới dự kiến dùng phanh đĩa kép với chống bó cứng phanh ABS là tiêu chuẩn, hệ thống treo cũng sẽ nâng cấp để cạnh tranh tốt hơn.