Liên kết
Trang chủ > Tin tức tổng hợp > Biển cấm xe tải ở châu Âu – Việt Nam nên học

Biển cấm xe tải ở châu Âu – Việt Nam nên học

Con số 5 tấn, 3,5 tấn ghi trên biển cấm xe tải khiến nhiều tài xế hiểu không phân biệt được đây là khối lượng hàng hay khối lượng cả hàng cả xe.

Hãy nhìn biển cấm xe tải 5 tấn dưới đây:

[Xe tải]                          Biển cấm xe tải ở châu Âu - Việt Nam nên học                                             4223

Đây là cách quy định của Việt Nam. Theo quy định ở quy chuẩn mới 41/2016, biển này có ý nghĩa cấm các xe có khối lượng chuyên chở lớn hơn 5 tấn. Khối lượng chuyên chở tức khối lượng hàng hóa trên thùng và người trên xe.

Tuy nhiên, cách ghi 5T trên cả thân xe khiến nhiều tài xế xe tải hiểu nhầm rằng đây là tổng khối lượng của hàng hóa và cả xe không được vượt quá 5 tấn. Thực tế không phải, con số 5 tấn chỉ là giới hạn của khối lượng chuyên chở. Nếu cả xe và hàng là 6 tấn nhưng khối lượng chuyên chở của xe chỉ là 2,5 tấn thì cũng vẫn được đi vào.

Còn dưới đây là cách quy định mà tôi chụp một lần đi công tác ở Italy:

[Xe tải]                          Biển cấm xe tải ở châu Âu - Việt Nam nên học                                             4224

Có phải rất đơn giản không? Vẽ như thế này ai cũng hiểu là cái thùng hàng phía sau tối đa là 3,5 tấn, không được vượt qua. Còn khối lượng xe thì không liên quan. Tôi tìm hiểu thì đây cũng là cách vẽ ở một số nước như Nga, Hungary.

Việt Nam có nên học cách này để thiết kế lại biển cấm xe tải, tránh hiểu nhầm cho tài xế?

 

Xem thêm tin khác :

  1. Đường dây trộm siêu xe ở Anh chuyển sang Thái Lan
  2. Giảm giá ôtô ở Việt Nam – khi khách hàng là ‘thượng đế’
  3. Tài xế container hất văng CSGT – nỗi sợ hãi thường trực?
  4. Người trẻ mua xe siêu sang ngày càng nhiều
  5. Mua ôtô trong 2017 là thích hợp nhất cho khách Việt?
  6. Những công nghệ đáng tiền của Kia Optima
  7. Siêu du thuyền ‘Lamborghini Aventador’ giá hàng triệu USD
  8. Hãng túi khí xe hơi lớn nhất thế giới nộp đơn phá sản
Top