Liên kết
Trang chủ > Cẩm nang > Mẹo mua xe phân khối lớn cũ với giá ‘hời’

Mẹo mua xe phân khối lớn cũ với giá ‘hời’

Một chiếc xe cũ được bảo trì đúng lịch, không đâm va, có giá bán hợp lý sẽ làm người sở hữu vui hơn khi mua được món hàng tốt giá hời.

Lựa chọn nhãn xe bạn muốn

Trước khi bắt đầu mua xe phân khối lớn cũ, bạn cần tính toán xem cần xe gì. Có hai cách để làm việc này. Nếu bạn thích, ví dụ chiếc Kawasaki Vulcan, hãy chỉ tìm xe Vulcan và đừng nhìn ngó sang các hãng xe khác.

[Xe phân khối lớn]                           Mẹo mua xe phân khối lớn cũ với giá 'hời'                                             9075

Nhưng nếu bắt đầu tìm kiếm bằng một danh sách những gì bạn muốn có ở chiếc xe máy của mình như: động cơ V-twin lớn, túi da chứa hành lý hai bên và yên xe thoải mái cho tài xế và người đồng hành… các lựa chọn lại mở ra và danh sách ứng dụng lại tăng lên, và như vậy chiếc xe trong mơ của bạn sẽ không chỉ còn là giấc mơ nữa.

Một điều nữa bạn nên cân nhắc trước khi mua xe là bạn có thể chi tối đa bao nhiêu cho nó, điều này không đồng nghĩa với việc bạn muốn chi bao nhiêu. Đừng quên những chi phí sau khi mua xe, như bảo hiểm và bằng lái xe.

Nếu bạn là người cẩn thận, hãy dành ra một chút tiền để thay thế các bộ phận của xe như là lốp, xích hoặc những phụ tùng xe đã không còn tốt. Thêm vào đó là mua các phụ kiện (kính chắn gió, túi da bên hông xe) cho phù hợp với sở thích.

Tìm hiểu các nguồn thông tin khác nhau

Dù bạn tìm kiếm xe máy cũ ở đâu, các thông tin cơ bản đáng giá như tình trạng xe, giá bán… nhưng “những việc cần làm” là nắm bắt rõ ràng xem xe đó cần sửa chữa những gì, hết bao nhiêu tiền. Đó có thể là một cái đèn bị hỏng hoặc một cái tay phanh bị rạn nứt. Bạn phải tính những chi phí đó khi thương lượng giá xe.

[Xe phân khối lớn]                           Mẹo mua xe phân khối lớn cũ với giá 'hời'                                             9076

“Hiếm” hoặc “xe nằm trong bộ sưu tập” đều là một thuật ngữ bán hàng như nhau. Một chiếc xe có thể hiếm bởi vì nó là một chiếc xe tốt, và nó không được sản xuất đại trà, hoặc có thể nó không có chất lượng tốt lắm và không ai mua nó cả.

Cách nào cũng vậy, những chiếc như thế phụ tùng thay thế của nó sẽ có thể khan hiếm khó mua. Một chiếc xe đáng mua, theo nghĩa là bạn giữ nó càng lâu thì nó sẽ càng có giá trị, có lẽ là bạn không nên dùng nó nữa cơ, như vậy thì lựa chọn đó sẽ là một lựa chọn tồi nếu nhu cầu là một chiếc xe để đi chứ không phải để làm đầy thêm trong nhà để xe .

Một số quảng cáo còn đưa ra thông tin chi tiết, ví dụ “ắc-quy mới” hay các phụ tùng khác mới được thay. Một cái bình điện mới có nghĩa là xe đã dùng trong thời gian dài trước khi người chủ quyết định bán. Xe để lâu trong gara có thể có các vấn đề khác, ví dụ động cơ bị khô dầu, gỉ sét ở bình xăng hoặc lốp xe cũ với những đường nứt, tất cả những vấn đề đó bạn phải hỏi chủ xe trước khi bạn thấy chiếc xe.

Khi đến phần giá cả, hầu hết các chủ xe đều đưa ra giá cao hơn một chút so với mức giá họ định bán, do tâm lý người mua thích mặc cả. Nhưng nếu là mức giá “cố định” nghĩa là người bán không sẵn sàng để thỏa hiệp giá. Mua nó hoặc để yên nó đấy là một thái độ làm cho cuộc mua bán trở nên khó khăn hơn nhiều.

 

Xem thêm tin khác :

  1. ý do nhiều người Việt không thích bán ôtô cũ cho người quen
  2. 6 điều cấm kỵ khi lái xe ở tốc độ cao – tài xế Việt cần nhớ
  3. Mua xe sang cũ – những điều tài xế Việt cần biết
  4. Kinh nghiệm mua xe máy cũ
  5. Mở cửa ôtô ‘kiểu Hà Lan’ để tránh gây tai nạn cho xe máy
  6. 5 kỹ năng chạy môtô trên xa lộ
  7. Dừng đèn đỏ ở làn rẽ phải – tài xế Việt có hiểu luật?
  8. Người đàn ông chế garage ‘thần kỳ’ để lách luật
Top