Hội yêu thích sử dụng xe cub 50 phân khối

Vespa GTS 300 Super – đối thủ mới của Honda SH300i tại Việt Nam

Mẫu xe ga cao cấp trang bị phanh ABS với thiết kế cổ điển đặc trưng dòng Vespa, cạnh tranh đối thủ SH300i hiện có giá 248 triệu.

Phân khúc xe ga cao cấp dường như chỉ là cuộc chạy đua giữa Honda, Vespa và tân binh mới đến từ Pháp, Peugeot. Tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017, Piaggio trình làng Vespa GTS 300 Super 2017.

Vespa GTS 300 Super 2017 tại Việt Nam. 

Không khó để nhận ra những gì đặc trưng về thiết kế của Vespa trên GTS 300 Super với những nét bo tròn trên thân xe. Mẫu xe ga mới dài 1.950 mm, rộng 740 mm, chiều cao yên 787 mm. Trọng lượng thô ở mức 160 kg và dung tích bình xăng khoảng 9 lít.

Tương tự đàn anh Vespa 946, mẫu xe ga 300 phân khối sử dụng phanh đĩa đơn tích hợp công nghệ ABS và kiểm soát lực kéo ASR cho cả hai bánh. Phanh đĩa trước và sau đều có đường kính 220 mm, vành 12 inch. Giảm xóc đơn cho bánh trước kèm lò xo ống lồng, phía sau là giảm chấn hiệu ứng kép điều chỉnh 4 vị trí.

Để tăng tính thời trang cho mẫu xe ga hoài cổ, Vespa trang bị viền crôm cho phần mặt nạ phía trước, đèn LED định vị cùng đèn báo rẽ, thêm cổng sạc USB, hoặc tùy chọn kính chắn gió, tay nắm kéo dài ở đuôi xe.

Vespa GTS 300 Super trang bị động cơ xi-lanh đơn, 4 kì, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, dung tích thực 278 phân khối. Xe đạt công suất 21 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 22 Nm tại 5.000 vòng/phút. Hộp số tự động vô cấp.

Piaggio chưa công bố giá bán và thời điểm phân phối Vespa GTS 300 Super tại thị trường Việt Nam. Danh mục sản phẩm của hãng xe Italy hiện chưa có mẫu xe nào thuộc phân hạng 300 phân khối cho khách Việt.

Đối thủ gần nhất của Vespa GTS 300 Super là Honda SH300i ra mắt thị trường trong nước vào tháng 12/2016 cùng mức giá 248 triệu đồng. Xe nhập khẩu Italy, trang bị động cơ 300 phân khối xi-lanh đơn, 4 van, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 25 mã lực.