Động cơ và hộp số mới sử dụng cho các xe sản xuất từ đầu năm sau có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt và cải thiện sức mạnh đáng kể.
Mẫu động cơ mới của Toyota sử dụng trên những mẫu xe dân dụng từ năm sau. |
Mẫu động cơ đốt trong mới dung tích 2,5 lít, bốn xi-lanh. Hãng xe Nhật Bản dự định sử dụng đại trà mẫu động cơ mới từ đầu năm sau, và cam kết khối động cơ mới có khả năng bảo vệ môi trường tốt hơn. Cũng theo hãng này, động cơ này tăng thêm 10% công suất, trong khi sử dụng ít hơn 20% lượng nhiên liệu so với khối động cơ tương đương hiện hành.
Hai mẫu xe sử dụng động cơ mới từ đầu năm sau là Prius Hybrid và C-HR. Các mẫu xe này sẽ được hạ thấp mui xe, hạ thấp trọng tâm nhằm cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu. Để chuẩn bị cho những thay đổi này, hãng xe Nhật Bản đã bắt đầu thay đổi thiết kế nền tảng Prius từ phiên bản 2015 trước đây. Ngoài ra, xe còn có hộp số mới cải thiện cảm giác lái cũng như bảo vệ môi trường.
Hệ thống hộp số mới nhẹ hơn và linh hoạt hơn khi sử dụng. |
Hai hệ thống hộp số mới, bao gồm hộ 8 cấp và hộp số tự động 10 cấp. Hai hộp số mới trọng lượng nhẹ hơn và trọng tâm thấp, có khả năng giảm thiểu tiêu hao năng lượng và nâng cao hiệu quả truyền dẫn. Hai hộp số mới cũng nhẹ hơn, nhỏ gọn hơn nhằm giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu.
Hộp số mới giảm thiểu tổn thất năng lượng, bề mặt bánh răng được xử lý giảm ma sát nhằm giảm thiểu tổn thất mô-men xoắn khoảng 50% so với hộp số 6 cấp thông thường. Đối với hộp số tự động động 10 cấp, bánh răng lớn hoạt động trơn tru, chuyển số nhanh hơn và cho người lái cảm nhận được chính xác hơn chân ga, tốc độ di chuyển của chiếc xe.
Hãng sẽ tiếp tục cho ra những phiên bản động cơ mới với kế hoạch trình làng 17 phiên bản khác nhau của 9 thiết kế động cơ mới, 10 phiên bản của 4 mẫu hộp số. Động cơ mới cũng được sử dụng trên 60% xe Lexus, thương hiệu xe cao cấp của Toyota.