Mẫu xe tay ga 125 phân khối đậm chất cổ điển bán chính hãng với giá 68 triệu đồng.
Ra đời năm 1950, Peugeot S55 là chiếc xe tay ga khá thoải mái, với nhiều trang bị đi kèm. Sau đó phát triển thành Peugeot S57. Từ hai mẫu xe cổ điển, Django 125 đời mới ra đời, kết hợp giữ vẻ hoài cổ với công nghệ như ổ sạc điện 12V, hệ thống phanh liên kết với chức năng cân bằng khi dừng xe. Giống như Vespa và Lambretta, thị trường xe tay ga hoài cổ luôn hấp dẫn và Peugeot muốn có một phần miếng bánh.
Peugeot Django 125 có phần thân sau kéo dài, bộ vành loại 12 inch, đường viền chạy dọc thân xe mạ crôm, hệ thống đèn LED bao gồm cả logo sư tử phát sáng. Tay lái cổ điển đưa gần về phía người lái, màn hình LCD lớn ở giữa.
Xe dài tổng thể 1.925 mm, rộng 710 mm và cao 1.150 mm, chiều dài cơ sở 1.350 mm. Dài hơn Vespa Primavera 73 mm, rộng hơn 30 mm. Trục cơ sở cũng dài hơn 16 mm. Chiều cao yên xe khá thấp, chỉ 770 mm, rộng rãi, kết hợp cùng sàn để chân phẳng giúp người lái luôn thoải mái.
Xe sử dụng phanh đĩa cả trước và sau cùng công nghệ phanh kết hợp SBC. Lốp trước và sau có cùng kích cỡ 120/70. Đường kính đĩa phanh trước và sau cũng tương đồng, ở mức 200 mm ở bánh trước và 196 mm ở bánh sau.
Điểm nhấn là yên được thiết kế kiểu yên đôi cổ điển, phần phía trước có thể mở để bỏ hành lý vào phía dưới.
Django 125 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, phun xăng điện tử FI, làm mát bằng gió cưỡng bức. Công suất khoảng 10,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Trong khi đó, đối thủ Vespa Primavera 125 có công suất 10,6 mã lực ở vòng tua máy 7.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Hệ thống đèn hậu và đèn xi-nhan dạng LED.
Cụm đèn pha đơn và có nút passing, cho phép “đá đèn” xin đường hoặc cảnh báo khi cần thiết.
Dejango 125 vận hành ổn định. Tay lái vừa tầm thao tác và dễ điều khiển. Khi khởi hành, khả năng tăng tốc nhanh không thật sự ấn tượng. Nhưng ở tốc độ 40 km/h xe lại bắt tốc tốt hơn. Tiếng nổ giống dòng xe tay ga châu Âu thường thấy, như trên Vespa.
Bảng đồ hồ tốc độ analog kết hợp mới màn hình LCD nhỏ thể hiện các thông số vận hành của chiếc xe khá dễ dàng quan sát.
Khoang hành lý dưới yên, có thể bỏ vừa hai mũ bảo hiểm dạng nửa đầu hoặc mũ bảo hiểm cả đầu (full-face). Khóa mở yên vặn ngược chiều kim đồng hồ trên ổ khóa điện. Tuy nhiên, do nằm trên động cơ nên nếu đi dài, nhiệt độ trong khoang hành lý cao hơn bên ngoài, khoảng 40 độ C dưới thời tiết Sài Gòn.
Khoang hành lý nhỏ với ổ cắm 12V để sạc điện thoại. Cả hai khoang đều mở bằng một ổ khóa riêng nên khá an toàn.