Liên kết
Trang chủ > Cẩm nang > Nguyên tắc vàng để chạy môtô theo đoàn

Nguyên tắc vàng để chạy môtô theo đoàn

Đi tiền trạm, lên kế hoạch, bảo dưỡng xe trước mỗi hành trình… là những yêu cầu bắt buộc để bạn an toàn, tận hưởng.

Lập kế hoạch di chuyển, nghỉ ngơi là một việc quan trọng, tránh những xáo trộn trong ngày khởi hành và cũng để những tay lái tham gia biết rõ lịch trình giúp họ tự tin hơn trước chuyến đi. Kế hoạch cho chuyến đi sẽ quyết định những cung đường tốt nhất, đảm bảo tới đích cuối hành trình an toàn, thời gian di chuyển hợp lý và ngân sách được chuẩn bị phù hợp.

Gặp nhau trước chuyến đi

[Môtô phân khối lớn] Nguyên tắc vàng để chạy môtô theo đoàn 8789
Gặp nhau trước chuyến đi và phân công nhiệm vụ, vị trí chạy sẽ đảm bảo hành trình an toàn hơn.

Gặp nhau một ngày trước chuyến đi nên là một việc tất yếu. Phân công rõ nhiệm vụ và vị trí chạy xe cho từng thành viên của nhóm. Chạy xe theo nhóm không phải là một cuộc đua. Tốt nhất là nên chạy xe theo đội hình để đảm bảo rằng tất cả thành viên trong đội đều có đủ thời gian như nhau, an toàn khi có bất kì tình huống khẩn cấp nào xảy ra.

Kiểm tra xe tại trung tâm dịch vụ chính hãng

[Môtô phân khối lớn] Nguyên tắc vàng để chạy môtô theo đoàn 8790
Kiểm tra xe trước khi đi tour là việc làm bắt buộc để đảm bảo chiếc xe ở mức độ tốt nhất.

Kiểm tra tổng thể chiếc môtô của bạn ở một nơi tin cậy rất quan trọng. Cần bảo đảm rằng dầu xe ở mức chuẩn, có đủ nước làm mát cho bộ phận tản nhiệt, kiểm tra mọi vết cắt hoặc lỗ vá trên cả hai lốp. Hệ thống điện hoạt động tốt và các dây điện không vướng vào bất kì bộ phận nào của xe.

Đổ xăng cho xe đầy vào buổi tối trước khi xuất phát. Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là bạn luôn phải có bộ sơ cứu cá nhân trong các trường hợp khẩn cấp.

[Môtô phân khối lớn] Nguyên tắc vàng để chạy môtô theo đoàn 8791
Phải ngủ đủ giấc đêm trước khi khởi hành, tránh mệt mỏi và buồn ngủ khi lái xe.

Thận trọng khi lái xe

Người dẫn đầu phải là một biker kinh nghiệm nhất đoàn. Trách nhiệm của anh ta là dẫn dắt và cần đặc biệt lưu tâm trong việc định hình đường sá, làn xe, và giữ một tốc độ vừa chuẩn, đồng thời đưa ra các chỉ dẫn cho các thành viên còn lại của đoàn thông qua các tín hiệu bằng tay, chân. Các tay lái trong đoàn cần giữ khoảng cách an toàn so với xe đi trước.

Tuân thủ biển báo, tốc độ và quy định về làn đường

Để ý các biển báo trên đường giúp bạn lái xe an toàn. Giữ đúng tốc độ như đã bàn trước với nhóm của mình để tất cả thành viên trong đoàn đều theo được. Giữ một khoảng cách an toàn với người dẫn đầu và luôn theo kịp anh ta.

Trong trường hợp bạn cần vượt một phương tiện, bạn có thể chạy qua làn đường bên trái, vượt qua và quay về làn đường dành cho mình. Một điều quan trọng nữa là bạn không bao giờ vượt qua phương tiện môtô, xe máy từ bên phải.

 

Xem thêm tin khác :

  1. ý do nhiều người Việt không thích bán ôtô cũ cho người quen
  2. 6 điều cấm kỵ khi lái xe ở tốc độ cao – tài xế Việt cần nhớ
  3. Mua xe sang cũ – những điều tài xế Việt cần biết
  4. Kinh nghiệm mua xe máy cũ
  5. Mở cửa ôtô ‘kiểu Hà Lan’ để tránh gây tai nạn cho xe máy
  6. 5 kỹ năng chạy môtô trên xa lộ
  7. Dừng đèn đỏ ở làn rẽ phải – tài xế Việt có hiểu luật?
  8. Người đàn ông chế garage ‘thần kỳ’ để lách luật
Top