Liên kết
Trang chủ > Cẩm nang (Page 11)

‘Bí kíp’ phòng tránh rủi ro trên đường

Cần quan sát kỹ, không nghe điện thoại khi lái xe và mua bảo hiểm thân vỏ đề giảm thiểu chi phí. Chỉ tính riêng tại TP HCM, mỗi ngày có thêm 180 chiếc xe hơi tham gia giao thông. Xe nhà, xe công ty, xe chạy dịch vụ (Uber, Grab)...

Dùng xi-nhan một bên để vượt là rất văn minh

Bật xi-nhan một bên là để báo cho cả người đi phía trước và phía sau biết bạn sẽ đổi hướng nào. Ở Việt Nam ôtô chạy chủ yếu trên đường hai hoặc ba làn, trong đó ôtô thường chỉ được chạy một hoặc hai làn. Đường cho chạy 60 km/h

Cách tái chế xe BMW có thể khiến các fan rơi lệ

Chiếc 745Li còn nguyên vẹn với nội thất vẫn "nuột" được đưa vào buồng kín, mọi túi khí được cho nổ tung, mọi loại nhiên liệu được rút sạch. Không chỉ riêng 745Li hay một chiếc Mini Cooper trông "10 năm nữa vẫn chạy tốt", thường là những mẫu xe thử

Những kiểu chạy xe ‘nghe thấy nản’ ở Việt Nam

Nhiều người đi theo kiểu "gà mái ngáng cửa chuồng" (chạy chậm hơn tốc độ tối thiểu) cứ làn bên trái mà ôm với tâm niệm "ai vội cứ vội, tôi chưa vội". Hạ tầng giao thông của nước mình dạo này khác xưa nhiều rồi, rất nhiều đường cao tốc

Phanh tay và những điều cần biết

Xét theo cơ cấu hoạt động, phanh tay được chia thành phanh cơ khí và phanh điện tử, đều gặp phải những rắc rối riêng sau một thời gian dài sử dụng. Khác với phanh chân chỉ được sử dụng khi xe chạy, phanh tay lại hoạt động lúc xe nghỉ

Sự khác nhau giữa trợ lực lái thủy lực và điện

Sinh ra với mục đích giúp tài xế dễ dàng đánh lái, nhưng do cơ cấu hoạt động khác nhau, trợ lực lái thủy lực và điện lại có những ưu, nhược điểm riêng biệt. Tay lái trợ lực là một trong những bước tiến quan trọng của ngành công nghiệp

Đường rộng không có vạch kẻ đường tính là mấy làn?

Đường đủ chiều rộng cho hai làn xe chạy nhưng không có vạch kẻ đường, vậy chạy bên phải xe khác và vượt qua thì có bị coi là vượt phải? Dạo gần đây trên các diễn đàn về ôtô và luật giao thông đường bộ nóng lên chủ đề, đường

Bạn có hiểu bí ẩn về biển số xe ngoại giao tại Việt Nam?

Những biển số NG, NN, GT, CV luôn là một trong những điều khó hiểu với phần đông người Việt Nam. 1. Biển trắng có chữ NG đỏ cấp cho? Cơ quan ngoại giao của Việt Nam Cơ quan ngoại giao đặt tại Việt Nam Cơ quan ngoại giao, lãnh sự, nhân viên nước

Áp suất lốp – kiến thức tài xế Việt cần có

Lốp thuộc nhóm những bộ phận cần được ưu tiên chăm sóc, trong đó, điều cần quan tâm nhất là áp suất. Nếu áp suất không đúng, không chỉ làm giảm tuổi thọ lốp, tăng mức tiêu thụ nhiên liệu, mà còn ảnh hưởng đến an toàn của chính bản thân

Tiết kiệm xăng nhờ lái xe không rẽ trái

Dựa trên những tính toán khoa học, tài xế của hãng giao nhận hàng hóa UPS (Mỹ) tiết kiệm hàng triệu USD nhờ việc tránh rẽ trái khi lái xe. Thật khó hình dung việc lái xe ngày nay sẽ không còn tình huống rẽ trái trên đường phố. Tuy nhiên,

Top