Hội yêu thích sử dụng xe cub 50 phân khối

8.000 bộ phản quang trang bị miễn phí cho xe tải và xe khách

Bridgestone là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam trao tặng miễn phí bộ phản quang với quy mô lớn trên cả nước trong chiến dịch “Cùng Bridgestone về nhà an toàn”.

Ngày 22/12, các bác tài tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội) có cơ hội gặp gỡ, trao đổi với hãng lốp Nhật Bản tại sự kiện tổng kết chiến dịch “Cùng Bridgestone về nhà an toàn”.

Chiến dịch triển khai từ tháng 6 tại TP HCM với hoạt động chính là trang bị miễn phí bộ phản quang chất lượng cao ở phía trước, hai bên hông và sau xe nhằm tăng độ nhận diện cho phương tiện vào ban đêm, giúp tài xế yên tâm cầm lái trên mọi nẻo đường. Trong nửa năm qua, Bridgestone theo chân các bác tài đến từ các tỉnh khu vực miền Tây, khu vực sông MeKong đến Đắk Lắk, Đà Nẵng và Hà Nội.

Bộ phản quang tăng độ nhận diện cho xe tải, xe buýt vào ban đêm.

Đến nay, Bridgestone đã trang bị hơn 8.000 bộ phản quang, vượt ngoài dự kiến. Chương trình cũng nhận được những phản hồi tích cực của các bác tài, các doanh nghiệp vận tải và các nhà phân phối của Bridgestone trên toàn quốc.

Theo thống kê năm 2015 của Cục Cảnh sát giao thông, 70% xe tải, xe khách thường xuyên hoạt động vào ban đêm khi tầm nhìn của tài xế bị hạn chế, đặc biệt tại những đoạn đường thiếu ánh sáng. Ngoài ra, khí hậu cuối đông đầu xuân của miền Bắc thường xuyên có sương mù, khi các phương tiện di chuyển với lưu lượng xe cuối năm lớn, có thể gây nguy hiểm ở các đoạn đèo dốc hay đường hẹp. Hơn nữa, những người lái xe vào ban đêm thường là những tài xế chạy chuyến xe khách đường dài. Trong mùa Tết, họ phải làm việc gấp nhiều lần ngày thường, nên càng dễ để xảy ra sai sót.

Hơn 8.000 bộ phản quang được trang bị trên xe tải, xe khách từ khi Bridgestone bắt đầu chiến dịch.

Anh Nguyễn Lê Anh, một tài xế lâu năm chạy tuyến Bắc-Nam cho biết: “Tôi rất cảm kích với sự quan tâm của Bridgestone về sự an toàn của cánh tài xế chúng tôi. Bộ phản quang tuy đơn giản nhưng giúp tôi yên tâm hơn sau tay lái, đặc biệt là trong mùa Tết này, chúng tôi thường phải gấp rút vì nhu cầu vận chuyển hành khách tăng cao. Tôi chỉ mong hoàn thành thật tốt công việc của mình và được về nhà an toàn với gia đình”.

Bà Dương An Giang – Tổng quản lý cấp cao Bridgestone Việt Nam cam kết: “Trong kế hoạch 2017, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai chương trình này và hướng đến mục tiêu đưa ‘Cùng Bridgestone về nhà an toàn’ trở thành hoạt động thường niên. Thêm nhiều phương tiện vận tải và nhiều bác tài được tham gia và đưa chương trình trở thành bạn đồng hành đáng tin cậy, góp phần vào an toàn giao thông Việt Nam”.

Bridgestone trao học bổng cho con em của những tài xế có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp tổng kết chiến dịch “Cùng Bridgestone Về Nhà An Toàn” năm 2016, Bridgestone trao 5 phần học bổng cho những học sinh, sinh viên hiếu học với tổng trị giá các phần quà là 25 triệu đồng. Chương trình cũng tổ chức nhiều hoạt động giải trí lồng ghép các kiến thức về lái xe an toàn để các tài xế vững tâm sau tay lái và có trách nhiệm hơn nữa với công việc của mình.