Phiên bản mới nhất của mẫu môtô cổ điển Anh quốc có mặt tại Việt Nam thông qua nhập khẩu tư nhân chỉ vài tháng sau khi ra mắt tại triển lãm EICMA.
Triumph Street Scrambler là mẫu môtô hoài cổ phát triển dựa trên dòng xe Street Twin. Thiết kế gợi lại những chiếc scrambler đặc trưng thập niên 70, đồng điệu giữa 2 phong cách enduro và cổ điển. Đèn pha tròn đơn giản, chiếu sáng halogen. Trong khi đèn hậu LED có kiểu dáng hình con thoi. Ống xả đôi vắt ngang đi kèm ốp chống nóng. Đồng hồ tròn hiển thị kết hợp dạng analog và LCD.
Triumph Street Scrambler về Việt Nam thuộc phiên bản mới nhất. |
Street Scrambler sử dụng bộ khung mới. Phuộc trước dạng ống lồng, đi kèm bọc cao su cổ điển, hành trình dài hơn các mẫu Triumph hiện tại. Giảm xóc sau dạng đôi, trái ngược với dạng đơn có phần hiện đại của BMW R nineT Scrambler và Ducati Scrambler. Bánh trước kích thước 19 inch và bánh sau 17 inch. Lốp vân lớn của Metzeler Tourance và vành nan hoa phục vụ cho nhu cầu chinh phục địa hình. Phanh đĩa trang bị trên cả bánh trước và sau.
Xe có tay lái rộng, đạt 831 mm. Chiều cao 1.120 mm và chiều cao yên 790 mm phù hợp với thể trạng đa số người Việt. Bên cạnh đó là thông số trọng lượng 206 kg và bình xăng dung tích 12 lít. Yên xe bọc da Alcantara, phía dưới tích hợp một khe cắm USB để sạc điện thoại hay một số thiết bị khác.
Mang đến sức mạnh cho Street Scrambler là động cơ xi-lanh đôi song song dung tích 900 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 54 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 80 Nm tại 2.850 vòng/phút. Hộp số 5 cấp. Công nghệ hỗ trợ bao gồm chống bó cứng phanh ABS, điều khiển lực kéo nhiều mức và bướm ga điện tử.
Triumph Street Scrambler nhập khẩu tư nhân có giá bán 19.500 USD, tương đương 440 triệu đồng. Sự xuất hiện của mẫu xe Anh làm phong phú thêm lựa chọn dòng môtô scrambler ở Việt Nam, cùng BMW R nineT Scrambler (568 triệu đồng) và Ducati Scrambler bản Icon (305 triệu đồng).